▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

NGĂN NGỪA VIRUS CHO USB

USB được xem là ổ đĩa di động nhỏ gọn, tiện lợi, bạn có thể dễ dàng đem theo bên mình bất cứ nơi đâu nhưng đây cũng là nơi "phát tán" virus nhanh nhất cho các máy tính khi được cắm vào...Với sự trợ giúp của 3 công cụ được trình bày dưới đây thì cho dù bạn là người mới sử dụng máy tính, bạn cũng có thể tự bảo vệ hệ thống của mình một cách hữu hiệu trước nguy cơ lây nhiễm virus qua kết nối USB.

1/ USB WRITE PROTECTOR:

Với công cụ này, ổ đĩa USB của bạn sẽ trở nên tuyệt đối an toàn trước virus Autorun, vì USB Write Protector sẽ vô hiệu hoá chức năng ghi dữ liệu của ổ đĩa USB mà vẫn có thể đọc được những dữ liệu có sẳn, nên virus sẽ không thể chép tập tin tự chạy (autorun.inf) lên USB. Bạn tải công cụ TẠI ĐÂY (191KB). Để sử dụng, bạn khởi động chương trình, tiếp theo chuyển dấu chọn từ mục USB Write protector OFF sang USB Write Protector ON (trước khi chọn bạn phải cắm USB vào máy tính). Sau này, khi muốn chép dữ liệu vào USB, bạn chuyển dấu chọn từ ON xuống OFF để cho phép ghi dữ liệu.

2/ USB FIREWALL:

Công cụ này sẽ luôn bảo vệ ổ đĩa USB của bạn bằng việc chạy nền dưới khay hệ thống, khi phát hiện có một chương trình nào đó đang cố chạy bất hợp pháp từ USB, sẽ có hộp thoại cảnh báo xuất hiện. Ngoài ra, USB FireWall còn giúp bạn quét tất cả các phân vùng đĩa cứng trên máy và xoá các tập tin autorun.inf của virus. Bạn tải công cụ TẠI ĐÂY (3.34MB).

3/ PANDA USB VACCINATION TOOL:

Đây là một công cụ khá quen thuộc của hãng phần mềm bảo mật nổi tiếng Panda. Bạn tải công cụ TẠI ĐÂY (803KB). Công cụ này sẽ tự động tắt tính năng autorun từ ổ USB cũng như CD/DVD, và tạo thêm một tập tin autorun.inf của riêng nó mà bạn không thể xoá hay sửa đổi được, điều này sẽ giúp USB cũng như các phân vùng không bị virus chép tập tin autorun gây hại cho hệ thống. Để sử dụng, bạn cắm USB vào máy tính rồi khởi động chương trình, bấm nút Vaccinate computerVaccinate USB để kích hoạt khả năng bảo vệ.

1 nhận xét:

Thiết kế nói...

Địa chỉ chuyên bán máy tính cũ | Mua bán máy tính

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger