▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

CHÈN CHƯƠNG TRÌNH VÀO MENU CHUỘT PHẢI TRONG WINDOWS 7

Thường các bạn có thói quen là add các biểu tượng chương trình ra Desktop để dễ dàng sử dụng khi cần, nếu các biểu tượng ở ngoài Desktop quá nhiều nó sẽ chiếm nhiều không gian Desktop và chúng ta cảm thấy màn hình "bừa bộn", ngoài ra nó còn ảnh hưởng không nhỏ trong quá trình khởi động máy tính (nhiều biểu tượng sẽ làm cho máy tính khởi động chậm hơn).
Với sự hỗ trợ của tiện ích nhỏ gọn RIGHT CLICK CONTEXT MENU ADDER, các bạn có thể chèn các chương trình của mình vào menu chuột phải trả lại không gian cho màn hình Desktop, tiện ích này tương thích với Win 7, các bạn tải TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về, lần khởi động đầu tiên (bấm vào biểu tượng chọn Run as administrator), chương trình yêu cầu các bạn chọn một 3 ngôn ngữ hiển thị là: English, Portugal hay Romania.
Bây giờ, muốn chèn chương trình nào bạn bấm nút Search tại khung Program to add để chọn đường dẫn tới chương trình mà bạn muốn thêm vào menu chuột phải, tương tự tại khung Icon to show on Menu nếu bạn muốn hiển thị biểu tượng của chương trình (bạn có thể bỏ qua bước này). Gõ tên chương trình muốn hiển thị ở menu tại khung Text on Menu (bạn có thể để nguyên tên mặc định của chương trình), nếu muốn menu chỉ hiển thị khi bạn bấm nút Shift thì bạn đánh dấu vào ô Show only when Shift key is pressed...Cuối cùng bấm Add to context menu để chèn chương trình vào menu. 
Bây giờ khi bạn bấm phải chuột lên màn hình Desktop các bạn sẽ thấy tên các chương trình mình cần sử dụng hiển thị ở menu sẳn sàng cho bạn "gọi" nó ra "hoạt động".


Sau này, khi không còn sử dụng nữa, bạn có thể gỡ bỏ ở thẻ Remove entries from menu và chọn chương trình cần gỡ nhấn Remove.


2 nhận xét:

Nguyên Vũ nói...

Chào Bạn Dũng, Bạn có thể cho mình số đt của Bạn được không ạ? Mình rất muốn mời Bạn đi uống cf và trao đổi về blog của mình, hy vọng Bạn ở TP.HCM

dunghennessy nói...

OK, số đtdđ: 0908391181, hẹn gặp lại Vũ

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger