▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

TỰ TẠO CHƯƠNG TRÌNH PORTABLE

Chương trình Portable là chương trình được đóng gói thành file thực thi duy nhất (exe) có thể chạy độc lập trên bất kỳ hệ thống Windows nào (không cần cài đặt vào hệ thống). Nhờ đó, bạn có thể tránh được các va chạm hay thay đổi mà chương trình có thể gây ra khi cài đặt đồng thời giúp bạn sử dụng các chương trình một cách dễ dàng, bạn có thể chép các chương trình Portable vào USB hoặc ổ cứng di động để sử dụng cho các máy tính khác.
Muốn tạo được chương trình Portable, đầu tiên bạn tải chương trình VMWARE THINAPP được cung cấp TẠI ĐÂY hoặc TẠI ĐÂY
Khi tải về bạn nhấn đúp chuột vào Setup Capture.exe để khởi chạy chương trình (không cần cài đặt), trước khi chạy chương trình bạn phải tắt các ứng dụng không cần thiết kể cả chương trình diệt virus.


Giao diện chương trình hiện lên bạn nhấn Next để tiếp tục, sau đó chọn Prescan để chương trình tiến hành kiểm tra các file hệ thống. 


Sau khi quá trình kiểm tra kết thúc, bạn thu nhỏ cửa sổ VMware Thinapp xuống khay hệ thống.
Bước tiếp theo bạn cài đặt chương trình cần tạo file Portable vào hệ thống. Sau khi cài đặt xong, bạn mở lại cửa sổ VMware ThinApp rồi nhấn nút Postscan để chương trình kiểm tra lại toàn bộ hệ thống một lần nữa nhằm xác định chính xác các thành phần (thư mục, file) mà bạn vừa cài đặt xong trong hệ thống. 


Chương trình sẽ hiển thị danh sách các files cần thiết cho việc tạo file Portable để bạn tùy chọn (bạn cứ để mặc định). Sau khi chọn xong, bạn nhấn Next để tiếp tục.


Trong bước tiếp theo, bạn chọn mục Full write access to non-system directories (Merged isolation mode) > bấm Next.



Kế tiếp, bạn chọn mục Same directory as the application (use with USB and portable media).


Sau đó, nhấn Next để chương trình lưu các cài đặt lại để bắt đầu tạo file portable. 


Bạn có thể chọn đường dẫn để lưu file portable được tạo ra hoặc để mặc định.

 
Cuối cùng, chọn Build và chờ trong giây lát để quá trình chuyển đổi hoàn tất, sau khi chuyển đổi xong bạn nhấn Finish để kết thúc.




Mặc định file Portable được tạo ra có định dạng tên chương trình.exe nằm trong thư mục C:\Program Files\VMware\Vmware ThinApp\Captures\tên chương trình\bin.
Bây giờ bạn đã có chương trình Portable rồi đó, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách gỡ bỏ chương trình mình đã cài đặt lúc đầu và bấm đúp files Portable vừa mới tạo để khởi chạy chương trình.
Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger