▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

KIỂM TRA TÍNH NĂNG BOOT CỦA USB

Với hình dáng nhỏ, gọn và bạn có thể đem theo bên mình bất cứ lúc nào, USB là một công cụ "không thể thiếu" của những người sử dụng máy vi tính. Hiện nay, ngoài việc lưu dữ liệu, bạn còn có thể tích hợp lên USB bộ Hiren boot hoặc các chương trình diệt virus trong môi trường DOS (xem thêm hướng dẫn TẠI ĐÂY) đặc biệt bạn còn có thể cài đặt Windows từ USB (xem thêm hướng dẫn TẠI ĐÂY).
Thông thường, khi "bào chế" các tiện ích trên vào USB nếu muốn kiểm tra xem USB của mình có khởi động (boot) được hay không, bạn phải khởi động lại máy và thiết lập tùy chọn từ BIOS. Công đoạn này làm bạn mất rất nhiều thời gian, do đó phần mềm USUSB sẽ giúp bạn kiểm tra tính năng boot của USB mà không cần khởi động lại máy. Với dung lượng nhỏ gọn (1.26MB) có thể chạy trực tiếp không cần cài đặt, bạn có thể tải TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về, bạn cắm USB cần kiểm tra vào máy, sau đó bấm đúp chuột vào tập tin thực thi UBUSB.exe để khởi động chương trình. Trong giao diện hiện ra, bạn sẽ thấy tên USB của mình, đồng thời sẽ xuất hiện thêm ký tự ổ đĩa, thông tin về bootsector...
Tại giao diện này, bạn nhấn nút Test USB để kiểm tra quá trình hoạt động của USB. Nếu trên nền máy ảo QEmu hoạt động tốt thì bạn đã thành công và USB của bạn sẽ hoạt động tốt từ BIOS và ngược lại nếu xuất hiện thông báo lỗi (Boot Failure...) thì bạn nên kiểm tra lại và tạo lại chức năng boot cho USB.



3 nhận xét:

sa0banglanhgia_q9 nói...

Bác Dủng oi cho con hỏi sao con test USB nó hiện ra bảng xanh lè và dòng chữ:
*** STOP: 0x0000000A5 (0x0001000B, 0x50434146, 0xFFD06054, 0x00000000)
Thân.!

sa0banglanhgia_q9 nói...

wen nửa con dang test w7 ak..

Unknown nói...

Các bạn có thể tham khảo video tại đây https://www.youtube.com/watch?v=GuizTc4bq40

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger