▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

★ CÀI WINDOWS BẰNG USB

Việc cài đặt Win bằng USB sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: Bạn có thể cài đặt Windows trên những máy không có ổ đĩa quang; giảm đáng kể thời gian cài đặt Windows vì tốc độ đọc của USB cao hơn nhiều so với tốc độ đọc của ổ quang...
Với dung lượng gọn nhẹ 2.1MB chạy trực tiếp không cần cài đặt, WintoFlash sẽ hỗ trợ chuyển bộ cài đặt Windows lên USB. Bạn có thể tải TẠI ĐÂY hoặc TẠI ĐÂY.
Sau khi tải về, bạn sẽ có file Novicorp WintoFlash 0.4.00013 beta.zip, bạn giải nén vào một thư mục bất kỳ, sau đó nhấn đôi chuột lên file Wintoflash.exe để chạy chương trình mà không cần cài đặt.
Trước tiên, bạn bỏ đĩa cài đặt Windows vào ổ quang đồng thời gắn USB vào máy tính. Trên giao diện của chương trình, thẻ Welcome, bạn nhấn chuột vào nút vuông lớn có hình chữ V, sẽ xuất hiện 1 bảng nhỏ, bạn nhấn Next.


Trong hộp thoại Basic parameters, ở ô Windows files path bạn nhấn nút Select chỉ đường dẫn đến đĩa CD/DVD chứa bộ cài Windows. Sau đó, nhấn tiếp nút Select bên cạnh ô USB drive chọn ổ đĩa USB mà bạn sẽ chuyển bộ cài đặt Windows sang. Xong, nhấn Next.

Trong hộp thoại xác nhận các điều khoản hiện ra, bạn đánh dấu chọn mục I Accepted the tems of the license agreement rồi nhấn Continue, và nhấn OK trong bảng cảnh báo để chương trình format USB (do đó để tránh mất dữ liệu trên USB, trước khi làm bạn nên sao lưu các dữ liệu trong USB vào ổ khác, sau đó chép lại sử dụng). Tiếp đó, Wintoflash sẽ copy toàn bộ dữ liệu từ CD/DVD sang USB, đồng thời khởi tạo chức năng boot cho USB này. Bạn chờ đợi trong ít phút (thời gian nhanh hay chậm là tùy thuộc vào dung lượng bộ cài và tốc độ ghi của USB). Hoàn tất, bạn nhấn Next > Exit để thoát khỏi chương trình. Giờ đây, bạn có thể cài đặt Windows từ USB đối với các máy tính không có ổ đĩa quang hoặc ổ đĩa quang bị hư.
Lưu ý: Bạn nên sử dụng đĩa cài Windows SP3 có tích hợp Sata, vì hiện nay các dòng máy Laptop đều sử dụng chuẩn SATA. Nếu sử dụng bộ Windows XP thì bạn chỉ cần USB 1GB hoặc 2GB là đủ (nếu như dung lượng USB còn trống, bạn có thể tích hợp thêm các phần mềm khác như: Unikey, chương trình IDM, chương trình diệt virus, Device Doctor - tự tìm kiếm và cài đặt driver , chương trình xem phim nghe nhạc...) còn đối với Windows 7 thì bạn phải cần USB có dung lượng lớn hơn.
Khi tạo xong bản cài đặt Windows lên USB bạn có thể  dùng phầm mềm USUSB để kiểm tra tính hoạt động của USB mà không cần khởi động lại máy (xem hướng dẫn TẠI ĐÂY).




12 nhận xét:

Nặc danh nói...

em khong xoA dc du lieu trong USB, mc du` da fomat no nhung cung khong dc, da duung phan men de xoa nhung ko xin cho huong dan
.!!!! thanks
h3lm81@yahoo.com

dunghennessy nói...

Em thử dùng phần mềm LOCKHUNTER thử xem, có trong mục hướng dẫn sử dụng phần mềm đó, khi xóa xong thì format lại nha.

Hùng nói...

Chào anh Dũng! Ở đề tài này anh có đề cập đến "chuẩn SATA" ở các máy Laptop. Vậy máy để bàn không có "chuẩn SATA" sao anh? Ví dụ máy để bàn dùng ổ cứng SATA có được gọi là "chuẩn SATA" chưa? Và khi cài XP cho máy để bàn có cần đến bản XP tích hợp SATA không (Vì không phải là Laptop mà!!) Mong anh giải thích dùm. Cảm ơn trước nghen!

Hùng nói...

À! Mình xin hỏi thêm, đối với các bản cài XP dạng .iso có dùng cách này được không? Thân chào anh. Chúc Blog anh nhiều nguười đọc và ngày càng hay.

dunghennessy nói...

Đối với máy bàn thì Hùng vẫn sử dụng được bản XP có tích hợp Sata và .iso đều được.
Thân!!!

Hùng nói...

Ý mình hỏi Dũng rằng soft Wintoflash có sử dụng được với bản win dạng .ISO không? Và đối với máy bàn đang dùng ổ cứng ATA có cần nhất thiết phải dùng đến bộ cài win XP tích hợp SATA? Ngược lại máy bàn dùng ổ cứng SATA, cài XP không tích hợp SATA được không? Mong hồi âm bạn. Thân!!

dunghennessy nói...

Mình chưa thử Wintoflash cho bản win dạng .iso nên cũng không biết nữa.
Còn đối với máy bàn đang sử dụng ổ cứng ATA hoặc SATA thì Hùng sử dụng bản Win nào cũng được.

Nặc danh nói...

chào bạn Dũng! trong lần lang thang trên mạng tình cờ gặp trang website của bạn xem thấy nhiều nội dung rất hay và rất nhiều tiện ích, ( xin lỗi trước nha)không hiểu vì lòng đam mê công nghệ, hay là mục đích thương mại? Song dù lĩnh vực nào đi chăng nữa thì mình thấy đây quả là một trang Website hay giúp người dùng rất nhiều tiện ích Song chỉ có điều thắc mắc là không hiểu tại sao Download các hướng dẫn tại trang này lại không Download dược nhỉ? mong được hồi âm; chúc trang website ngày càn phát triển

dunghennessy nói...

Cám ơn bạn đã ghé tham quan và gởi lại những lời khen tặng quý báu.
Mình lập trang này không nhằm mục đích kinh doanh gì cả, chỉ là lòng đam mê mà thôi...Và muốn chia sẻ với cộng đồng những thủ thuật về máy vi tính (bạn yên tâm những thủ thuật này mình đã thử nghiệm vài lần đều thành công nên mới đăng bài để các bạn tham khảo).
Còn như bạn nói download cái gì không được, phần mềm nào??? để mình biết và chỉnh sửa lại
Một lần nữa cám ơn bạn rất nhiều, chúc bạn luôn vui vẻ và đạt nhiều thành công trong công việc.

Nặc danh nói...

Anh cho em xin PM MediaFire Express

dunghennessy nói...

Xin lỗi em, phần mềm này Anh chưa có

Nặc danh nói...

Bác Dũng ơi cho em hỏi vấn đề này mới ạ:
Như bác đã giới thiệu ở đây thì Cái USB của em coi như một cái đĩa Win rồi.
Giờ em muốn download một bản Win XP3 thì down ở đâu? Và ghi thành đĩa CD như thế nào ạ? vì làm như cách của bác phải có 1 đĩa Win trước!
Và vấn đề nữa em quan tâm ở đây: Sau khi USB đã thành đĩa và cài bình thường rồi. Nhưng mà cón thiếu các Driver, hum em ra quán cài lại máy thì thấy họ cài bằng đĩa sau đó họ có bộ driver trên USB, và họ cài từ USB của họ. Vậy em muốn Cái USB của em có bộ cài driver cho tất cả các main thì em phải làm như thế nào ạ?
Trân thành cảm ơn bác!

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger