▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

BẢNG ĐIỀU KHIỂN GODMODE CỦA WINDOWS 7

Khi nghe qua cái tên GodMode trên tiêu đề bài đăng, chắc các bạn sẽ nghĩ đây là một chế độ hoạt động đặc biệt của Windows 7 tương tự Saf Mode nhưng nếu nghĩ như vậy là sai hoàn toàn...
GodMode là một bộ công cụ tuỳ chỉnh mở rộng cao cấp (có thể được xem như một bảng điều khiển Control Panel mở rộng), vì để tránh cho người dùng thông thường truy cập vào bảng điều khiển này gây hư hỏng cho hệ thống, Microsoft đã cho ẩn bảng công cụ này đi., sau này có một số IT phát hiện ra cách truy cập vào bảng điều khiển này và họ đã đặt tên cho nó là GODMODE.

Có một số bạn sẽ nghĩ: "Vậy rốt cuộc ích lợi của việc sử dụng God Mode là gì?", xin trả lời với các bạn là: việc sử dụng GodMode này sẽ khiến cho việc quản lý, sử dụng Windows 7 được nhanh chóng tiện lợi hơn rất nhiều.
Thí dụ: khi bạn muốn dồn (chống phân mảnh) một ổ cứng nào đó, thông thường (nếu bạn nhớ nơi đặt công cụ Disk Defragmenter tool, còn không thì bó tay!!!) thì bạn phải vào Start > All > Programs > Accessories > System Tools > Disk Defragmenter., đây là số lượng nhấp chuột tối thiểu để bạn có thể tới được Disk Defragmenter. Khi sử dụng GodMode, bạn chỉ việc bấm đúp vào biểu tượng GodMode và di chuyển chuột tới Administrative Tools rồi nhấp vào Defragment your hard drive là xong.
Một thí dụ khác là các điều chỉnh màn hình (display settings), bạn phải nhấp vào Start > Control Panel > Display và chọn Change display settings từ panel bên trái, còn với GodMode, bạn chỉ cần nhấp đúp biểu tượng GodMode và vào Change display setting ở phần Display mà thôi.
Với 2 thí dụ trên bạn thấy GodMode tiện lợi hơn rất nhiều phải không?
Khi sử dụng hệ điều hành Windows 7 bạn phải am tường nhất định về những công cụ mà bạn muốn tìm kiếm và phải đảm bảo rằng, bạn nhập đúng các từ khoá hay cụm từ để Windows giúp bạn lôi chúng ra, còn với GodMode thì bạn không cần phải cực nhọc như vậy nữa, tất cả chỉ việc nhấp đúp vào biểu tượng GodMode thì tất cả các công cụ sẽ phơi bày ra trước mắt bạn và chờ bạn thao tác sử dụng mà thôi....!!!!
Vậy làm sao để tạo biểu tượng GodMode???
Đầu tiên, ngay trên Desktop, bạn nhấp phải chuột, chọn New > Folder.


Bạn sẽ có một thư mục mới mang tên New Folder, bạn chọn thư mục đó, nhấn nút F2 trên bàn phím để đổi tên thư mục là GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C}, đặt tên xong bạn nhấn Enter để hoàn tất.


Lập tức trên Desktop của bạn sẽ có một biểu tượng của bảng điều khiển GodMode, bây giờ bạn nhấp đôi biểu tượng này để truy cập vào bảng điều khiển.


Như bạn đã thấy, GodMode không phải là một tính năng gì đó ma thuật hay quyền năng tựa như cái tên gọi của nó, nhưng GodMode có thể là một công cụ giá trị và giúp cuộc sống trên máy tính của bạn trở nên đơn giản hơn, dễ thở hơn phải không? Bạn đã sẳn sàng sử dụng GodMode???


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger