▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

CHUYỂN CÁC ỨNG DỤNG ĐÃ CÀI SANG PHÂN VÙNG KHÁC

Thông thường, các ứng dụng chủ chốt được các bạn cài đặt chung với phân vùng cài đặt Hệ Điều Hành (ổ C) như Microsoft Office, Unikey, diệt virus...
Một ngày nào đó, nếu dung lượng của phân vùng này nhiều lên sẽ gây khó khăn khi làm việc sau này của máy (máy khởi động chậm). Trong trường hợp này, bạn nên chuyển bớt các ứng dụng đã cài sang phân vùng khác để giảm thiểu cho dung lượng trống phục vụ cho quá trình hoạt động của Hệ điều hành chính. Tất nhiên, nếu muốn di chuyển các ứng dụng đã cài, các bạn phải gỡ bỏ và cài đặt lại tốn rất nhiều thời gian. Để đơn giản hơn, các bạn có thể sử dụng một tiện ích nhỏ gọn (dung lượng 1.14MB) chạy trực tiếp không cần cài đặt. Bạn download TẠI ĐÂY. (tiện ích này chỉ thích hợp với Windows 7 không thích hợp với Win XP)
Sau khi tải về, bạn giải nén và bấm chuột phải vào tập tin có đuôi .exe rồi chọn Run as administrator để khởi động chương trình.
Từ giao diện chính, bạn bấm chuột vào nút ba chấm (...) trong khung Steam Apps Common Folder sau đó chọn thư mục chứa các chương trình đã được cài trên phân vùng chứa Hệ điều hành (thường là C:\Program Files), lúc này bạn sẽ thấy danh sách các phần mềm được liệt kê bên khung tay trái. Tiếp theo, bấm nút ba chấm trong ô Alternative Folder để chọn thư mục hay phân vùng khác mà bạn cần di chuyển các ứng dụng này vào.
Để di chuyển một ứng dụng nào đó, bạn bấm chuột trái chọn vào tên của nó rồi bấm vào nút mũi tên màu xanh ở phía dưới (nằm ở cuối giao diện). 


Chờ giây lát chương trình được chọn sẽ di chuyển sang phân vùng khác ở bên tay phải của giao diện. Ngoài ra, bạn có thể thao tác ngược lại để di chuyển các ứng dụng vào phân vùng Hệ điều hành...

1 nhận xét:

Unknown nói...

sao không download được nhỉ?

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger