▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

KHÓA CỔNG USB

Thiết bị USB hiện nay là công cụ sao chép dữ liệu được sử dụng phổ biến nhất. Vì thế, cổng USB chính là cửa ngõ chào đón bất cứ ai xâm nhập vào hệ thống của bạn để lấy đi dữ liệu. Với vài phương pháp sau đây, bạn sẽ dễ dàng khóa cổng USB (không cần sử dụng phần mềm nào khác) để bảo quản dữ liệu của bạn được an toàn.
1/ Vô hiệu cổng USB qua BIOS:
Sau khi khởi động lại máy, bạn vào trình BIOS (bằng cách nhấn phím F2, DEL... tùy theo dòng máy) để mở cửa sổ BIOS UTILITY. Tìm mục Advanced Settings hoặc menu Onboard Devies (các mục này tùy thuộc vào hãng sản xuất BIOS). Tìm đến mục USB Configuration và chỉnh giá trị ở mục USB Controllers sang Disable để vô hiệu hóa tất cả cổng USB.
2/ Vô hiệu hóa qua Device Manager:
Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ devmgmt.msc để vào Device Manager. Nhấn đúp mục Universal Serial Bus controllers, sau đó nhấn phải chuột và chọn Disable ở tất cả các mục con hiện ra.


3/ Vô hiệu hóa qua Registry Editor:
Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run và gõ regedit để vào Registry Editor. Tìm đến nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBTOR. Trong khung bên phải, bạn nhấn đôi chuột vào mục Start và nhập số 4 vào khung Value Data, đồng thời đánh dấu chọn mục Base về Hexadecimal, nhấn OK để hoàn tất. Để kích hoạt lại tính năng USB, bạn thay đổi giá trị lại thành số 3.


Mách nhỏ: Theo kinh nghiệm của tôi, cách làm thứ 3 là nhanh nhất và đơn giản nhất


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger