▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

TÌM LẠI BIỂU TƯỢNG "SAFELY REMOVE HARDWARE"

Có những lúc, không hẳn biểu tượng Safely Remove Hardware biến mất là do virus hoặc USB bị lỗi mà do các sự cố về phần mềm. Khi gặp tình huống này, bạn hãy tham khảo các thủ thuật sau:
1/ MỞ KHÓA THÀNH PHẦN USBSTOR TRONG REGISTRY:
UsbStor là thành phần chủ yếu giúp Windows nhận dạng được mọi kết nối từ USB, nó được xem là driver điều khiển chính cho USB. Khi thiết lập chế độ sai, thiết bị gắn vào cổng USB vẫn sáng, nhưng hệ thống sẽ coi đó như một thiết bị điều khiển máy tính và bạn sẽ không thể truy cập cũng như thấy dữ liệu trên đó.
Để thực hiện việc kiểm tra và xác lập lại giá trị đúng cho khóa này, bạn vào Start > Run, gõ lệnh Regedit và nhấn Enter. Trong cửa sổ Registry Editor, bạn tìm đến nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR.
Tại đây, trong khung bên phải bạn bấm đôi chuột vào khóa Start (nếu giá trị mặc định là 3 thì bạn giữ nguyên, nếu giá trị là 4 thì bạn sửa lại thành 3), sau cùng Logoff hoặc khởi động lại máy tính để mọi thay đổi có hiệu lực. Sau đó, bạn hãy gắn USB của mình vào và sẽ thấy biểu tượng Safely Hardware Remove xuất hiện lại.
2/ KHỞI ĐỘNG "NÓNG" THÀNH PHẦN SAFELY REMOVE HARDWARE:
Nếu cách trên mà biểu tượng USB vẫn không xuất hiện, bạn có thể khởi động tắt ứng dụng này bằng cách, vào Start > Run, gõ vào RunDll32.exe shell32.dll, control_RunDLL hotplug.dll, rồi nhấn OK. Ngay lập tức cửa sổ Safely Remove hardware xuất hiện, lúc này nếu muốn rút thanh USB nào, bạn chỉ việc bấm phải chuột lên ổ đĩa đó và chọn Stop và USB của bạn sẽ được rút ra một cách an toàn.
3/ KÍCH HOẠT TÍNH NĂNG ALWAYS SHOW TỪ CUSTOMIZE TASKBAR:
Trường hợp cuối cùng là do biểu tượng USB bị kích hoạt ở trạng thái ẩn trong tùy chọn của Taskbar. Để giải cứu trong tình huống này, tại màn hình desktop, bạn nhấn phải chuột vào Taskbar > Properties. Một cửa sổ xuất hiện, bạn chọn Customize, tại cửa sổ Customize Nofiticantions, bạn tìm đến dòng Safely Remove Hardware và chọn Always show (trong cột Behavior), rồi nhấn OK hai lần để mọi thiết lập có hiệu lực.
(Sưu tầm từ báo eChip)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger