▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

PHOTO BRUSH (CHỈNH SỬA ẢNH)

Về chỉnh sửa hình ảnh, Photoshop hay Corel Draw là "đàn anh" nhưng để áp dụng được các chương trình này, bạn cần có "tay nghề" cao và bộ máy tính có cấu hình tốt...
Đối với những bạn mới làm quen với lĩnh vực đồ họa thì Photo Brush 5.2 là phần mềm cần thiết, bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng, đơn giản, giao diện lại thân thiện, trang bị nhiều bộ lọc, nhiều hiệu ứng hình ảnh và đặc biệt là chương trình rất nhẹ chỉ có 12.9MB.
Bạn có thể download chương trình TẠI ĐÂY.(đây là bản dùng thử, khi gần hết hạn dùng thử nếu muốn sử dụng tiếp bạn có thể dùng chương trình NeoKwinto để gia hạn thêm thời gian sử dụng, NeoKwinto được giới thiệu và hướng dẫn sử dụng TẠI ĐÂY).
Photo Brush cũng có các menu quen thuộc như Photoshop: File, Edit, View, Tool, Help....Phía bên trái cửa sổ chính là nơi tập trung các công cụ tạo hiệu ứng cho ảnh gồm: Tạo ảnh nghệ thuật (Artistic), cân đối màu sắc (Equalized), hiệu ứng đặc biệt (Special), sử dụng các công cụ này bằng cách nhấn đúp vào các hiệu ứng mà muốn áp dụng. Phía bên phải chứa các khung: Selection, Brushes, Color, Camera và ở phía dưới là các thẻ: Basic-Tool (công cụ cơ bản); Retouch (sửa chữa lỗi của hình ảnh); Effects (tạo hiệu ứng cho ảnh); Selection Tools (công cụ chọn đối tượng). Các thẻ này bạn có thể thay đổi chúng đến các vị trí thích hợp trong cửa sổ bằng cách nhấn chuột vào tiêu đề và rê đến nơi mình thích, nếu muốn thiết lập lại mặc định thì bạn nhấn View > Reset Layout.

Giao diện của chương trình

Một số tính năng hay của chương trình:
* Basic Tools: Nơi cung cấp cho bạn những công cụ cơ bản nhất của chương trình, giúp cho bạn có thể chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng. Các công cụ Brush, Pen, Airbrush có cách thức sử dụng giống nhau, khi đã chọn công cụ thì bạn chọn kiểu nét vẽ ở khung Brushes và chọn màu ở khung Color, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Color Pich (nhấn biểu tượng hình ống nghiệm) để lấy màu trên đối tượng. Stamp là công cụ để loại bỏ những ảnh thừa hoặc những đối tượng không mong muốn trên ảnh. Artistic và Nozzie giúp tô điểm thêm vẻ đẹp của hình ảnh với những nét vẽ và những hình trang trí đẹp (hoa, khói, lửa, mặt trời, cây thông, trăng, sao....), để sử dụng công cụ này bạn chỉ cần chọn ảnh trong Library của khung Brushes rồi đặt vào ảnh ở một vị trí mình chọn. Ngoài ra, bạn có thể phục hồi lại ảnh trở về màu sắc ban đầu bằng công cụ Original...
* Retouch: Đây là tập hợp những công cụ chỉnh sửa ảnh giống Photoshop gồm có Contrast (tăng độ tương phản của bức ảnh), Lighten (tăng cường độ sáng), Darken (giảm độ sáng của vùng ảnh), B/W đưa vùng ảnh đã chọn về màu trắng đen, Colorize (làm mềm các màu sắc sáng chói), Red-Eye (khử hiệu ứng mắt đỏ), Scratch (làm mịn các đường nét và góc ảnh), Line (dùng để vẽ các đường sọc mờ), Blur (tạo hiệu ứng bóng mờ)...
* Effects: Gồm có các công cụ sau: Shift (thay đổi ngẫu nhiên các kênh màu, có thể áp dụng công cụ để thay đổi màu cho quần áo, tóc và các vật dụng trong hình ảnh); Old Photo (tạo hình ảnh giống như đã cũ), Emboss (tạo ảnh nổi), Mosaic và Pop Art (tạo ảnh dạng ghép nhiều ô vuông không cho người xem các vùng ảnh bí mật), Motion (tạo hiệu ứng giống như ảnh đang chuyển động), Glass (tạo hiệu ứng cho ảnh giống khi nhìn qua thủy tinh, kính), Warp (dùng để làm ảnh biếm họa), Neon (tạo hiệu ứng phát sáng dạng đèn neon), Thermo (tạo hiệu ứng màu quang phổ), Flare (tạo hiệu ứng sáng chói như mặt trời)...
* Selection Tools: Nhóm công cụ này giúp bạn lựa chọn vùng ảnh trên bức ảnh theo các hình chương trình cung cấp như: hình chữ nhật, hình sao, hình đa giác, hình elip, đường cong khép kín, đường cong hở, đường thẳng.....Bạn dùng kết hợp nhóm công cụ này với những tính năng nêu trên sẽ được các vùng ảnh với hiệu ứng như mong muốn.
Để chèn Text vào hình ảnh, bạn chọn bảng chữ Aa trên thanh menu rồi đưa chuột đến nơi mình muốn chèn. Ở cửa sổ này có các ô để chỉnh sửa Text như Size, Font chữ, Char Map (chèn các ký tự đặc biệt giống như Symbol trong Word), Bold, Italic, chữ 3D, đổ bóng....Khi chọn xong, bạn nhập văn bản vào ô phía dưới, để nhập được tiếng Việt có dấu thì bạn cần chọn Font VNI. 
Dưới đây là các hình mẫu tôi đã thêm các hiệu ứng để bạn so sánh.

Ảnh gốc

Ảnh đã thêm hiệu ứng mặt trời


Ảnh gốc


Ảnh đã xóa 3 trái tim và thêm vào bó hoa và hiệu ứng sao chớp
Trên đây là những tính năng căn bản của chương trình Photo Brush 5.2, chương trình còn nhiều tính năng khá hay đang chờ bạn khám phá và chinh phục.

1 nhận xét:

Ngo Thinh nói...

chỉnh sửa ảnh bằng photoshop trực tuyến
https://lytuong.net/photoshop-online/

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger