▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

CÁCH THAY PIN CMOS

Mỗi khi khởi động bạn phải bấm F2 mới vào được Windows và máy tính không tự động cập nhật ngày giờ là do máy tính của bạn đã bị hỏng Pin nuôi CMOS (Compiementary Metal-Oxide-Semiconductor), có thể hiểu đại khái là một chip Ram chứa các dữ liệu hoạt động và do người sử dụng thiết lập trong BIOS để tạo điều kiện khởi động máy tính và nạp hệ điều hành. Khi xoá hay không cấp nguồn cho CMOS trong một thời gian sẽ làm cho tất cả các thông số bị trả về mặc nhiên vào mỗi lần khởi động. Ngoài ra, pin nuôi CMOS bị hỏng còn làm cho RTC (Real Time Clock - đồng hồ thời gian thực, được dùng để tiếp tục đếm thời gian khi máy tính đã tắt) là  đồng hồ cung cấp ngày và giờ cho hệ điều hành và BIOS bị reset mỗi lần khởi động.
Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần thay Pin mới là xong. Trước tiên, bạn mở nắp che bên hông thùng máy. Nhìn trên mainboard sẽ thấy vị trí viên Pin nằm gần chíp CMOS. Trước đây, có nhiều loại Pin tùy theo hãng sản xuất bo mạch chủ, nhưng hiện nay thì hầu hết đều dùng Pin tròn dẹp như đồng xu (thường là loại CR2032).
Cần phải thận trọng khi cài và gỡ các Pin đồng xu vì các giá đỡ Pin này rất giòn, dễ đứt gãy. Bạn dùng vít đẩy nhẹ chốt gài Pin ra phía ngoài để cạnh viên Pin bật lên rồi dùng tay lấy Pin ra. Khi gắn Pin mới vào, chú ý đặt cạnh đối diện với chốt gài xuống trước rồi nhè nhẹ đè cạnh kia xuống cho chốt gài "ngậm" lại, mặt có dấu (+) của Pin hướng lên trên. Sau đó, gắn nắp che thùng máy lại như cũ.
Chúc bạn thành công.
(Sưu tầm từ báo TTMT)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger