▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

LẤY LẠI CÁC FILE BỊ ẨN BỞI VIRUS

Một ngày nào đó các file tài liệu quý giá của bạn trong USB biến mất? Không phải ai xóa các file ấy mà chính do virus đã làm ẩn các file ấy đi. Mặc dù bạn đã chọn Show Hidden Files trong Explore nhưng virus vẫn không cho bạn thấy các file ấy. Giải quyết trường hợp này cũng khá dễ nếu bạn làm sau đây:
- Gắn USB vào cổng USB. Ghi chú tên ổ đĩa (thí dụ như F)
- Ấn 2 phím Windows+Run, gõ cmd và ấn nút OK.
- Gõ dòng lệnh Attrib -s -h -r f:/*.* /s /d rồi ấn phím Enter và chờ đợi lệnh ấy được thực hiện.
- Mở lại USB và bạn sẽ thấy các file bị ẩn (hidden) xuất hiện lại như cũ.
- Chạy chương trình quét virus để kiểm tra toàn bộ máy tính tìm ra và tiêu diệt thủ phạm.

4 nhận xét:

Bùi Quốc Mạnh nói...

(bqm254)
Cảm ơn bạn đã giúp đỡ.
Mình đã làm theo hướng dẫn của bạn, tuy nhiên khi mình gõ dòng lệnh trên xong và ấn enter thì nó báo là File not found G:/*.* (USB mình cắm ổ G).
Mình khởi động lại máy tính và thực hiện lại tuy nhiên vẫn không thấy bất kì một file nào.
Bạn còn cách gì không giúp mình nhé.

dunghennessy nói...

Bạn thử vào mục "xử lý virus shortcut bằng tay" và làm theo phương pháp này xem có giúp ích gì không nha.
Cám ơn bạn đã ghé blog của mình

Unknown nói...

mình cũng đã thử nhưng không được, dù sao vẫn cảm ơn bạn đăng bài

dunghennessy nói...

Mình cũng cám ơn bạn đã ghé thăm và ủng hộ dungheineken

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger