▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

CÁCH VỆ SINH MÀN HÌNH LCD

Màn hình LCD có kích thước mỏng và trọng lượng nhẹ hơn các màn hình CRT truyền thống nên cũng có cấu trúc mỏng manh hơn. Ví dụ như trên bề mặt màn hình CRT là lớp kính khá dày, còn LCD thường là lớp nhựa cứng (các loại màn hình LCD đời đầu còn "ghê hơn", chỉ là lớp nhựa mềm). Do vậy, việc vệ sinh màn hình LCD cũng cần phải cẩn thận hơn rất nhiều để tránh việc làm trầy sướt. Để tránh làm hư hỏng màn hình có giá trị lớn như LCD trong lúc vệ sinh, các bạn nên làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Tắt màn hình, rút nguồn và dây tín hiệu và để màn hình nguội hẳn nhầm tránh bị sốc điện cũng như để màn hình tối đen hoàn toàn giúp dễ nhận biết các vết dơ trên bề mặt.
Bước 2: Dùng cọ mềm quét sạch bụi trên vỏ của LCD (tránh đụng đến bề mặt của màn hình). Tiếp theo, bạn pha 1 ít nước tẩy trắng Sumo vào ly nước (theo tỷ lệ 1/10). Thấm vào khăn mềm cho vừa đủ làm ẩm khăn và lau lớp vỏ LCD. Hỗn hợp này sẽ làm sạch và trắng lớp vỏ LCD (nếu lớp vỏ LCD của bạn màu trắng). Khi lau, có thể chà mạnh tay 1 tý để sạch hơn.
Lưu ý: Một số LCD đã qua sử dụng, lớp vỏ đã được sơn lại nên khi dùng hỗn hợp này có thể làm "bay" luôn cả lớp sơn mới. Do vậy, bạn hãy cẩn thận.
Do hỗn hợp này thực chất còn rất nhiều chất tẩy trắng nên sau khi lau xong, bạn hãy dùng chiếc khăn mềm thứ 2 thấm nước cho vừa đủ và lau lại lớp vỏ LCD. Sau khi lau xong, để màn hình khô ráo hoàn toàn trước khi sang bước 3.
Bước 3: Bây giờ là đến phần quan trọng nhất là vệ sinh bề mặt của màn hình. Bạn sử dụng 1 miếng vải mềm không sơ. Thấm nước lau màn hình (đây là hóa chất đặc biệt, bạn ra cửa hàng bán máy vi tính để mua) vào miếng vải và lau thật nhẹ nhàng. Lau lần lượt từ trên xuống dưới theo hướng từ trái sang phải để dồn bụi sang góc phải. Sau đó nhìn kỹ chỗ nào còn bị dơ hoặc bị bóng dầu thì lau kỹ chỗ đó (nhớ nhẹ tay) lần nữa để làm sạch. Sau khi làm sạch được những chỗ dơ đó, bạn lau lại toàn bộ màn hình lần nữa cũng bằng các thao tác vừa kể trên và kết thúc bằng một đường lau từ trên xuống ở góc bên phải và vét sạch lớp bụi (nếu có).
Bây giờ, chỉ cần để khô màn hình hoàn toàn là bạn đã có một chiếc màn hình LCD "mới toanh".


1 nhận xét:

Lotto nói...

Thank you very good!
Do you like greeting cards? Do you have such greeting cards in your house?
There are greeting cards like
pop up bouquet card
,
pop up halloween cards
and
pop up flower bouquet
.
You're welcome!

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger