▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

☆ TẠO ĐĨA CD KASPERSKY DIỆT VIRUS TRONG MÔI TRƯỜNG DOS

Khi virus đã nhiễm vào máy tính thì khả năng diệt từ Windows là rất khó khăn, chưa kể có trường hợp các virus phá hoại Boot Sector khiến bạn không thể vào được Windows. Khi đó, đĩa CD như Kaspersky sẽ cứu hộ cho bạn.
Bạn có thể tải Kaspersky Rescue Disk 11 TẠI ĐÂY dung lượng 193MB. 
Sau khi tải về tập tin kav_rescue_10.iso, bạn dùng chương trình ghi đĩa như Nero để ghi ra đĩa CD.
Tại màn hình khởi động khi boot đĩa (bạn nhớ vào BIOS chỉnh khởi động bằng đĩa CD-rom), bạn chọn ngôn ngữ là English > nhấn Enter.
Tiếp theo, bạn chọn chế độ giao diện đồ họa Kaspersky Rescue Disk. Graphic Mode > nhấn Enter.
Lúc này, bạn chờ trong giây lát để chương trình cài đặt các thông số hệ thống và khởi động. Đến khi xuất hiện thông báo End User License Agreement thì bạn nhấn phím A. Trên giao diện chính hiện ra, bạn nhấn nút Start ở góc dưới màn hình để mở menu chứa danh sách với các công cụ của đĩa cứu hộ:
1 - Quét virus: Ngay khi khởi động, cửa sổ Kaspersky Rescue Disk sẽ hiện ra. Tiếp theo bạn chọn các đối tượng muốn quét, mặc định có hai đối tượng được chọn sẳn là:
* Disk boot sectors: khu vực khởi động của đĩa cứng, nếu virus tấn công vào đây máy tính sẽ không thể boot được vào Windows.
* Hidden startup objects: Các tiến trình ẩn khởi động cùng Windows. Hầu hết các virus sử dụng tính năng này để tự khởi động.
Nếu muốn chọn thêm ổ đĩa, thư mục thì bạn đánh dấu chọn hoặc Add đường dẫn đến thư mục đó. Xong, nhấn nút Strat Objects Scan để bắt đầu quét. Nếu muốn thay đổi các thiết lập như mức độ bảo mật, các thông báo... bạn nhấn vào nút Settings phía trên. Việc thiết lập cũng tương tự như với Kaspersky trên Windows.
2 - File Manager: Đây là trình quản lý tập tin, thư mục tương tự như Windows Explorer. Bạn có thể thực hiện đầy đủ các thao tác như: Sao chép, di chuyển, xoá các tập tin. Với công cụ này, bạn có thể tìm và xoá triệt để các file bị nhiễm virus mà trước đó trong Windows Explorer bạn phải "bó tay".
3 - Duyệt Web với Web Browser: Đây là một phiên bản của trình duyệt FireFox được tích hợp sẳn trong đĩa cứu hộ này. Bạn có thể dùng công cụ này duyệt Web trong khi không vào được Windows.
4 - Terminal: Cửa sổ dòng lệnh tương tự như Command Prompt trong Windows.
5 - Screenshot: Công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp, ảnh sau khi chụp sẽ tự động lưu vào thư mục Kaspersky Rescue Disk 10.0/Screenshots trên đĩa cứng.
6 - Network Setup: Cho phép bạn cài đặc các thông số về mạng, rất hữu ích nếu chương trình không tự nhận được mạng. Bạn nhấn Configure network adapter, nhấn OK. Trong hộp thoại hiện ra, bạn đánh dấu chọn mục Manual configruation rồi điền vào các thông số như IP, Default Gateway, DNS... rồi nhấn OK. Nếu muốn sử dụng proxy, bạn nhấn Configure proxy servers settings, sau đó đánh dấu chọn mục User proxy sever rồi điền địa chỉ, port, usename, password của proxy vào các ô tương ứng > nhấn OK.
Mách nhỏ: Khi tạo đĩa cứu hộ Kaspersky lên CD thì dung lượng đĩa trống còn rất nhiều do đó để không bỏ phí bạn có thể chép  thêm các phần mềm ứng dụng, driver của máy hoặc những tập tin hình ảnh cần thiết để dành sử dụng sau này...lên phần trống còn lại của đĩa.
Bạn cũng có thể tạo Kaspersky lên USB (bạn tham khảo cách tạo TẠI ĐÂY)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger