▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

SỬA LỖI "USB DEVICE NOT RECOGNIZED" TRONG WIN 7


Đôi khi gắn USB vào máy tính bạn nhận được thông báo lỗi "USB DEVICE NOT RECOGNIZED", Vấn đề này cũng xảy ra tương tự đối với các thiết bị khác như: chuột, điện thoại, máy ảnh kỹ thuật số và kết quả là bạn không thể sử dụng được chúng. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp ích khi bạn gặp phải vấn đề trên.
Bước 1: Bạn vào Start > chọn Run và nhập vào lệnh divmgmt.msc > nhấn Enter để mở cửa sổ Device Management. Nhấn phải chuột vào biểu tượng máy tính và chọn Scan for hardware changes, bạn cũng có thể chọn lệnh này trong menu Action. Thông thường thì sau bước này Windows sẽ nhận ra USB của bạn. Nếu vấn đề vẫn còn hãy chuyển qua bước 2.
Bước 2: Trong cửa sổ Device Management, bạn xổ mục Universal Serial Bus controllers xuống và nhấn phải lên USB bị lỗi không nhận diện được (unknow Device). Chọn Properties trong menu hiện ra > chọn tiếp thẻ Power Management, bỏ dấu chọn ở ô Allow the computer to turn off this device to save power > nhấn OK. Sau cùng bạn vào menu Action chọn Scan for hardware changes. Windows sẽ kiểm tra nhận diện những thay đổi và nhận ra USB bị lỗi.
Bước 3: Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, bạn hãy tắt máy tính đi, rút USB ra, tháo pin (nếu dùng laptop) hoặc rút nguồn điện của PC (nếu dùng máy để bàn). Giữ nguyên như vậy và đợi khoảng 10 đến 15 phút để xả hết điện trong bo mạch chủ. Cuối cùng hãy mở lại máy tính và gắn lại USB (nếu cần hãy cài lại driver)
(Sưu tầm từ báo CHIP)

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

anh ơi em xài win 7 trên laptop, chuột quang X7....... bt nó vẫn nhận nhưng mấy hum nay cắm chuột vào nó toàn báo lỗi không nhận chuột

Windows has stopped this device because it has reported problems. (Code 43)

e làm cả 3 bước đều không được

dunghennessy nói...

Nếu cả 3 bước đều không được thì em thử kiểm tra lại driver xem có bị lỗi gì không? hoặc thử cắm chuột đó vào một máy khác nều nó cũng không nhận nữa thì "vui lòng" mua chuột khác

Nặc danh nói...

sao mình vao prorertives không thấy có thẻ power mângement

dunghennessy nói...

Vậy bạn làm thử bước 3 xem sao....

Unknown nói...

máy em copy divmgmt.msc vào run nó ko thông báo ko có

Unknown nói...

cai lai firmware la ok

VietNamtrongtoi nói...

tốt

Unknown nói...

e k tìm thấy thẻ power management làm thế nào đấy ạ

Unknown nói...

em không tìm thấy thẻ power management làm tiếp thế nào đây ạ

Unknown nói...

Anh oi. E sai win7 máy tính của emcung báo lỗi usb not device ... Chuot quang sáng đèn mà ko họat động. Cắn usb zô cũng không nhận. Giúp e với

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger