▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CYBERLINK POWER DIRECTOR 8

Đây là phần mềm biên tập, tạo slide phim ảnh sống động. Tải CPD 8  tại http://www.download.com.vn/download/get-soft.aspx hoặc  TẠI ĐÂY  . Sau khi tải về, bạn dùng phần mềm HJ Split tải TẠI ĐÂY để nối sáu file lại thành một file duy nhất. Sau đó, tiến hành cài đặt chương trình
1.GIAO DIỆN CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH:(Nếu hình ảnh quá nhỏ thì bạn bấm đúp vào hình hoặc bấm Ctrl và lăn chuột giữa cho đến khi hình ảnh xem được)

Giao diện chính của CYBERLINK POWERDIRECTOR 8 (CPD) được chia thành các vùng sau: Library Windows nơi chứa các hình ảnh, video cần chỉnh sửa. Bạn nhấn vào biểu tượng hình cái ghế ở góc trái màn hình, chọn File > import... > Media Files.../Media Folder... để nhập khẩu hình ảnh, video vào Library Windows. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu hình trực tiếp từ máy quay phim, Webcam, TV... thông qua menu Capture.
Thanh Rooms bên trái cung cấp các hiệu ứng âm thanh, hình ảnh để áp dụng cho video. Dưới cùng là vùng làm việc Editing Workspace, bạn kéo hình ảnh, video từ trên Library Windows xuống dòng đầu tiên của vùng này để nối chúng lại thành một bộ phim hoàn chỉnh. Trên cùng là thanh Ruler cho biết thời gian trình chiếu của video. Bên phải là khung Preview Window - nơi bạn xem thử đoạn phim đang xử lý.
2. KHÁM PHÁ THƯ VIỆN HIỆU ỨNG:
Được cung cấp trong thanh Rooms:
- Effect Room: Có đến 96 hiệu ứng như: làm mờ ảnh, hiệu ứng vẽ chì, hiệu ứng gió thổi..., Khi nhấn chuột vào , hiệu ứng sẽ được trình diễn ở khung Preview Window. Để áp dụng, bạn kéo hiệu ứng thả vào dòng thứ hai trong vùng Editing Workspace, xác định thời điệm và thời gian hiệu ứng ở dòng thứ nhất.
- PIP Objects Room: Bạn có thể chèn các đối tượng vào video, bằng cách kéo thả đối tượng vào dòng thừ ba trên vùng Editing Workspace.
- Particle Room: Có các hiệu ứng nhỏ như tuyết rơi, pháo hoa, khói, mưa..... Cách chèn hoàn toàn giống với PIP Objects Room.

- Transition Room: Thêm hiệu ứng chuyển cảnh vào video, đơn giản bạn chỉ cần kéo thả hiệu ứng này vào khung ảnh/video vào dòng thứ nhất trên vùng Editing Workspace để áp dụng cho khung ảnh/video đó. Hoặc bạn nhấn Apply fading transition to all để áp dụng cho toàn bộ phim.

Bên cạnh các chức năng trên, trong thanh Rooms bạn còn có các chức năng như tạo tiêu đề (chèn chữ sống động nhảy múa ẩn hiện), chèn phụ đề, thu âm trực tiếp từ giọng nói của bạn để thuyết minh, tạo các chapter....


3. CHỈNH SỬA, TẠO HIỆU ỨNG MỚI THEO Ý THÍCH:
Không chỉ sử dụng hiệu ứng sẳn có, bạn còn có thể tạo mới hoặc thay đổi các thành phần của hiệu ứng theo ý thích của riêng mình. Bạn nhấn phải chuột vào hiệu ứng cần chỉnh sửa trong hai khung PIP Objects RoomParticle Room, chọn Modity Templates. Trong cửa sổ Designer hiện ra, bạn sẽ thấy các đối tượng liên quan đến hiệu ứng này, nhấn Add Background image để chèn ảnh nền cho hiệu ứng, hoặc Add Particle Object để một đối tượng chuyển động mới. Chọn hướng chuyển động cho đối tượng ở mục Select emit methodSelect particle style...Nhấn nút hình bông hoa có dấu +  > insert a Default image ở khung Add/Delete Particle để chọn kiểu hoa văn. Nếu muốn lấy ảnh từ máy tính làm hoa văn, bạn chọn Insert a Custom Image. Sau cùng, bạn nhấn OK và đặt tên cho hiệu ứng vừa tạo.



Bạn có thể truy cập vào đây để tải thêm nhiều hiệu ứng miễn phí khác.
4. CHỈNH SỬA VIDEO HD:
Với công nghệ TrueTheatre, bạn sẽ dễ dàng biến đổi một video bình thường thành HD sắc nét. Để làm điều này, trước tiên bạn chọn file video cần chỉnh sửa > nhấn Fix/Enhance, đánh dấu chọn vào dòng Lighting Adjustment để tăng độ sáng, chọn mục Video/Audio Denoise để khử nhiễu. Khung Enhance, bạn đánh dấu chọn vào mục Video Enhancement để nâng cao chất lượng video, nếu muốn hiệu chỉnh màu sắc bạn nhấn chọn Color Adjustment. Đánh dấu chọn mục Compare Video qualities in split preview để xem kết quả trước và sau khi chỉnh sửa.
5. CÁC CÔNG CỤ TỰ ĐỘNG:
CPD còn cung cấp cho bạn bộ công cụ Magic, giúp bạn tự động hóa các thao tác xử lý:
- Magic Movie Wizard: Trình thuật sĩ giúp tự động tạo ra một bộ phim với tiêu đề và nhạc nền du dương, Khi tạo, bạn sẽ thấy có ba tùy chọn tốc độ là: Original (bình thường), Fast Motiion (nhanh), Slow Motion (chậm) > Next. Tiếp theo, bạn chọn Timeline để ghép toàn bộ các hình ảnh video lại rồi nhấn Next > nhấn dấu + để thêm nhạc nền. Bước cuối cùng, bạn nhấn Fit Duration to Background Music để làm cho hình ảnh ăn khớp với nhạc nền.
- Magic Fix: Tự động tối ưu chất lượng hình ảnh và video.
- Magic Cut: Tự động nhận biết những cảnh quan trọng, cắt để tạo ra bộ phim có thời lượng ngắn hơn. Dòng Original durationNew duration cho bạn biết thời lượng phim ban đầu và sau khi cắt.
- Magic Style: Thiết kế phần mở đầu, kết thúc, cũng như hiệu ứng chuyển cảnh chuyên nghiệp cho đoạn phim.
Lưu ý: Để tách nhạc ra khỏi video, bạn nhấn phải lên video chọn Split Audio.
6.TẠO SLIDESHOW ẢNH:
Nếu muốn tạo một slideshow ảnh kèm nhạc nền, bạn nhấp chuột chọn tất cả ảnh trong vùng Editing Workspace > nhấn nút Slideshow > chọn một kiểu trình diễn ảnh và nhạc nền tại trường Background music > nhấn Next. Tiếp theo, bạn nhấn Customize để thay đổi các chi tiết phân cảnh trong slideshow.
7. XUẦT BẢN PHIM:
Sau khi thực hiện xong các thao tác xử lý, bạn nhấn Produce để xuất video ra thành các file: AVI, MPEG-1, MPEG-2, MPEG-4, H264, WMV, RM, MOV. Để ghi ra đĩa, bạn nhấn Create Disc, thẻ Menu Preferences (hỗ trợ CD/DVD/Blu-ray). Xong nhấn Burn chờ ghi thành đĩa và thưởng thức thành quả của mình.

Dưới đây là 1 đoạn video tôi tạo với một ít hiệu ứng đơn giản sẳn có của chương trình (ngoài các hiệu ứng này còn rất rất....nhiều hiệu ứng khác) để các bạn tham khảo, vì chủ yếu là cho các bạn xem các hiệu ứng nên tôi tạo đuôi file là WMV cho nhẹ, một phần cũng do up load lên nên phim không được rõ và sắc nét. Nếu các bạn tạo phim chép đĩa cho mình thì nên tạo đuôi file là AVI để phim có chất lượng cao (dung lượng sẽ chiếm nhiều hơn). Tính từ thời điểm tôi bắt đầu tạo đoạn phim này đến khi ra sản phẩm chỉ có khoảng 7 phút. Mời các bạn xem


Chúc bạn thành công 

52 nhận xét:

Soy Yaya nói...

bài này rất hay...
cám ơn bạn nhé!

tonynguyen nói...

em k biet tai phan mem kho wa co cach nao de hon k a, k biet ra tiem mua di co k ta?

dunghennessy nói...

Nếu em thích thì cứ ra cửa hàng bán đĩa vi tính 95 Bùi Thị Xuân Q1 (SĐT: 39254942) khoảng 8.000đ/CD.
Chúc em có 1 bộ phim đẹp nha!!! Có gì khó khăn anh sẽ giúp...

TONY nói...

E MUA DIA CAI ROI MA THAY IT HIEU UNG WA A CHI A CACH TAI THEM HIEU UNG NHA,NICK YAHOO CUA A LA J?

dunghennessy nói...

Hiệu ứng gì? Mính cũng có thể tạo hiệu ứng mình thích được mà. Nick Dung Pham. Email Hvu_70@yahoo.com

Tony nói...

A chi e them cach tu lam hieu ung nha?

dunghennessy nói...

OK, nhưng em đọc kỹ bài đi và thử làm xem, nếu có khó khăn gì thì mail cho anh, vì làm hiệu ứng thì dễ nhưng khó trình bày bằng lời nói lắm, em gặp khó khăn chỗ nào thì anh mới chỉ được
Chúc em thành công

Tony nói...

Bai nhac nen cua anh nghe hay wa bai j vay a?E lam clip duoc roi nhung co cach nao bo cai chu ten phan mem voi cai dia chi wet ngay goc trai clip duoc k a

dunghennessy nói...

Đó là bài We love to love (có trong list Album nhạc nước ngoài nằm bên tay phải đó). Còn về phần có cái chữ tên phần mềm là do em chưa crak nó đó, crak nó xong là mất liền.

Tony nói...

E k biet crak chan wa.trong cai dia no co 2 phai 1 la CyberLink.PowerDirector.Ultra.v8.00.1930 con cai kia la Avanquest SystemSuite Professional v9.0.4.4 cai nay la j vay a?

dunghennessy nói...

Phần mềm này em mua hay down trên mạng, vì nếu mua thì thiếu key rồi ra nói chỗ bán xem lại, còn làm biếng thì anh cho thử xem được không nha
LX7PK-TB5EY-RE29S-MQDWP-WU5DD-TWDJR
YYV7A-WD35E-8DNES-SKCRG-HY9L5-7VFU6
YNVHC-F46J2-M626V-428FD-NFHHH-SEK92
R4QMB-QH9FB-WQCZK-MKX98-NNYJ8-JFC9L
KWKA4-NHHMT-X7ERP-T4HA7-5Y895-FJTA3
Cái nào dùng được thì xài
Chúc em thành công

Tony nói...

A chi e cach chinh thong so khi chep ra dia xem tren dau dia tivi di, E k hieu ve cac thong so e thay khi lam song no hoi mo hon luc chua lam nua

dunghennessy nói...

Các thông số nào? thông số cho video HD phải không? Các thông số đó chỉ có hiệu quả khi máy tính của em có cấu hình mạnh và đầu máy phải hỗ trợ xem HD thì mới xem rõ được (khi tạo xong sẽ có dung lượng cao lắm và máy xử lý burn ra đĩa rất chậm, có khi bị đứng luôn đó). Em chỉ cần chọn đuôi AVI là xem tuyệt rồi. Cứ làm theo anh chỉ dẫn đi, anh đã làm nhiều phim đẹp lắm phục vụ sinh nhật, họp mặt....xem đều rõ nét mà (nhớ làm đĩa DVD thì phim mới rõ được)

Tony nói...

sao e down may cai hieu ung ve ma k dung duoc lam sao dem vo phan mem de sai

Tony nói...

e bam nut ghi dia no bao loi j a oi"either this drive or this disc is not ready" loi nau la j vay a?

dunghennessy nói...

Muốn download hiệu ứng thì em phải mở chương trình Cyberlink lên trước, sau đó chọn mục hiệu ứng bên tay trái, rồi em nhìn vào màn hình hiển thị hiệu ứng sẳn có của chương trình sẽ thấy hình trái địa cầu có mũi tên màu đỏ, em bấm vào nó sẽ hiện lên một bản download các hiệu ứng (nhiều lắm), mỗi hiệu ứng đều có ô nhỏ màu xanh ghi các số (16:9 hoặc 4:3) tùy theo màn hình mà em chọn cho đúng rồi bấm download về sử dụng, tự động nó sẽ cập nhật vào chương trình. Muốn ghi đĩa em phải tạo nguồn cho nó trước vì khi em tạo chỉ là mẫu của chương trình nó không ghi đĩa được vì vậy em vào mục Product chọn đuôi file để tạo file nguồn cho chương trình, khi xong em mới ghi đĩa được.
Hãy cố gắng lên đừng nản chí, khi tạo được thành phẩm em sẽ thấy thú vị.
Chúc em thành công

Tony nói...

Anh oi anh co biet mon C++ k neu biet thi chi em voi tuan sau thi rui

dunghennessy nói...

Xin lỗi em, môn này anh "bó tay", em thử vào trang hỏi đáp thử xem sao?
Chúc em có kết quả tốt trong thi cử nha

Tony nói...

HI HI co gi dau ma anh xin loi .E cung cam on anh da chi e lam hom nay a o thanh pho ha ,e o tren Binh Duong

dunghennessy nói...

Nhà Anh ở quận 3 TP.HCM, em có ghi đĩa được chưa? đẹp không? còn khó khăn gì không? nếu có cứ comment cho anh, nếu anh biết anh biết anh sẽ hướng dẫn

Tony nói...

Anh oi! nha e chup hinh nhieu nen luu trong may tinh nhieu lam gio e muon chep no ra dia de luu lai giong nhu usb duoc k a.xoa bot cho de trong may nhieu het bo nho roi minh dung phan mem Nero chep ha a chi e voi

dunghennessy nói...

Em vào Nero Express, sau đó chọn Data CD rồi chọn các hình em muốn lưu lại kéo nó qua khung lớn, rồi bấm nút Next (theo dõi giới hạn dung lượng lưu ở phía dưới có các chỉ số MB), cuối cùng bấm nút Burn và chờ ít phút là xong.
Chúc em thành công

Nặc danh nói...

Chào bạn,
Mình đang sử dụng camcorder Samsung HD và dùng CPD8 để làm phim gia đình. Khi làm phim xong và ghi ra đĩa thì không có nội dung gì cả mặc dù đĩa đã được ghi xong (vào properties kiểm tra dung lượng đĩa sau khi ghi thì thấy dung lượng gần đầy đĩa). Camcorder Samdung HD cho ra file mpeg-4, khi produce mình chọn file mpeg-2 (vì mpeg-4 chỉ có dạng portable), khi ghi đĩa thì mình chọn DVD best quality 16:9. Dungheineken chỉ cho mình biết lỗi ở chổ nào và làm sao khi ghi ra đĩa chất lượng (dung lượng) không bị giảm. Cám ơn bạn nhiều nha.

Liêm

dunghennessy nói...

Bạn ghi đĩa gì VCD hay DVD? Theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên ghi đĩa DVD (đuôi là AVI) và chọn mục Quality là NTSC.

Tony nói...

Anh chi em cach download phim tren mang voi.Em thay phim 2012 Năm Đại Họa hay wa muon tai ve may de cung moi nguoi xem phai lam sao

dunghennessy nói...

Em phải dùng phần mềm IDM hoặc các phần mềm hỗ trợ download khác để tải phim về (Em có thể vào mục thủ thuật Internet để xem các bài liên quan về download) nhưng theo anh thì em ra ngoài mua đĩa về xem (khoảng 7.000đ) download vừa chậm vừa không đảm bảo an toàn...

Tony nói...

vay ra tiem mua dia phan mem IDM ha anh

dunghennessy nói...

Ý anh nói là mua đĩa phim đó, còn IDM thì em download trên trang Linkdownload của anh đó, nếu mua cũng được khoảng 4.000đ...

Tony nói...

Linkdownload cua anh o dau em khong thay.Hom bua em download tren may trang phim luon ma ve sai k duoc.Mua dia phim xem 1 lan roi bo phi wa nen muon tai ve xem k thich nua thi xoa cho do ton tien hihi.

dunghennessy nói...

Ở hàng trên kế mục giải đáp đó...

Tony nói...

bo tay rui k tiem duoc j het cha biet IDM cho nao

dunghennessy nói...

Link nè http://www.mediafire.com/?cz4heedc6s42224

Nặc danh nói...

chao bạn Heiniken!
trước hết cảm ơn bạn đã lập 1 trang web rất hữu ích cho mọi người. Bạn đã có những bài viết rất hay nên tôi rất muốn lưu lại để học hỏi.
Rất vui được bạn gởi giúp phần: hướng dẫn sử dụng Power Director 8 .và sử dụng phần mềm thu âm Adoble Audition 3.0 (nếu có)
chúc bạn có thêm nhiều bài viết hay.
email: hung_gsdo@yahoo.com

dunghennessy nói...

Cám ơn bạn đã ghé tham quan dungheineken.blogspot.com, mình đã gởi bài cho bạn rồi đó, nếu trong quá trình biên tập phim có gì thắc mắc cứ mail cho mình
Thân!!!

kimduccz nói...

Hay thật, cám ơn anh, hôm nào có thời gian em cũng muốn làm thử

Vũ Hào nói...

Anh Dũng ơi!
Phần mềm này có cần Key không anh?
Em thấy hay quá, tải về nối và cài xong rồi
Nhưng hình như nó cho dùng thử thôi anh
Nếu có anh gửi qua Mail cho em anh nha!

Winnie truong nói...

bản này là bản trial thôi hả bạn hay là dùng luôn

dunghennessy nói...

Tôi có đăng một số key ở phần comments đó, bạn lấy và điền vào nha
Cám ơn bạn đã ghé tham quan

Gloomy nói...

anh ơi thế cái này có dùng cho video đc không? vì em thấy cái này hình như chỉ áp dụng cho làm ảnh

Gloomy nói...

anh ơi đown xong cái mới thì pảilàm tnào nữa

dunghennessy nói...

Chương trình này sử dụng cả hình ảnh và video được luôn.
Down xong rồi em giải nén ra và nối lại là được

Nặc danh nói...

a dung ơi.cho e hỏi sau khi mình chạy xong chương trình HJsplit.mình muốn nối 6 file lại vs nhau mình chọn mục Join à a.còn phần input là copy 6 mục vào đấy đúng ko ạ?thế còn Input thì sao ạ.cảm ơn a nhiều

dunghennessy nói...

Đúng rồi, chọn mục Join và trỏ đường dẫn đến file mình cần nối bằng thẻ input, còn output là nơi lưu file mình vừa nối lại

Nặc danh nói...

cho e hỏi phần mềm này có lọc bỏ tiếng của video cũ rồi thu âm giọng nói khác trong video mới ko ạ?nếu có a giúp e vs nha.tk

Nặc danh nói...

cho e hỏi phần mềm này có thể cắt nhạc đc ko a nhỉ.

dunghennessy nói...

Bạn vào phần edit rồi bấm thẻ có hình biểu tượng nốt nhạc (bên trái giao diện) để làm nha!!!

Nặc danh nói...

cho e hỏi.ví dụ e có 1 clip dài 30s nếu e muốn ghép clip ấy vào những clip đang làm n e chỉ cần 15s thôi.thế e làm sao mà cắt bỏ đc 15s còn lại.hoặc là cắt clip thành nhiều đoạn mà mình muốn lấy....e cảm ơn

dunghennessy nói...

Đầu tiên bạn add video muốn cắt vào, sau đó bấm vào thẻ slip phía trên thanh công cụ để cắt nhỏ nó thành nhiều phần, tiếp tục xoá những phần không cần và giữ lại phần nào mình cần là xong

Unknown nói...

ad cho minh hoi minh lam vi deo xong tự dưng có dòng chữ ở góc ben phai r vạy lam sao để loại bỏ dong chữ đay

ladox nói...

Find more great free software to edit videos on Windows, Mac or Linux. My favorite one is HitFilm Express available for free from kubadownload.com

Unknown nói...

làm như nào để chữ biết mất ạ?

ladox nói...

Discover how to use jailbreak tools like unc0ver, Taurine15, checkra1n, Pangu, rootlessJB, Taurine, Chimera to jail any iPhone, iPad, iPod, or AppleTV. Install Cydia, Zebra, or Sileo on iOS and download packages to tweak your device.

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger