▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄ Các bài đăng mới ▀▄▀▄▀▄▀▄▀▄▀

CÁCH KHẮC PHỤC SỰ CỐ WINDOWS

Protected by Copyscape Duplicate Content Detection Tool
TĂNG TỐC KHỞI ĐỘNG WINDOWS XP:
Để máy tính khởi động vào windows nhanh hơn mà không cần dùng bất kỳ phần mềm nào, bạn có thể làm cách sau:
Bấm chuột phải vào My Computer > chọn Manager > DeviceManager , bấm đôi vào mục IDEATA/ATAPI Controller. Trong mục IDEATA/ATAPI Controller, bạn lần lượt bấm đôi vào các kênh có dòng Primary Channel Secondary Channel và chọn thẻ Advanced Settings. Trong thẻ Advanced Settings, bạn xem ở hai mục Device 0Device 1 ở phần Device Type. Nếu nó chìm thì giữ nguyên, còn nếu nó nổi và có chữ AutoDetection thì bạn bấm vào nút xổ xuống rối chọn None > bấm OK; tương tự cho các kênh còn lại. Xong, bạn khởi động lại máy và xem kết quả.

 -------------------------------------
Sau một thời gian sử dụng, hệ điều hành Windows của bạn sẽ phát sinh nhiều sự cố khó chịu, một trong những sự cố đó là cách làm việc chậm chạp đến khó chịu. Sau đây là nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố gây ra tình trạng làm cho máy chậm.
1. CHẬM KHI KHỞI ĐỘNG WINDOWS:
Đây là lỗi "kinh điển" mà hẳn các bạn cũng đã biết, do có quá nhiều chương trình khởi động cùng windows (quan sát dãy dài các biểu tượng góc phải của khay hệ thống sẽ biết). Cách khắc phục cũng rất "kinh điển": Vào Start > Run, gõ MSCONFIG, bấm Enter, chọn thẻ StartUp và gỡ bỏ những chương trình ít dùng không cho khởi động cùng Windows ra, bấm Apply OK. Sau khi khởi động lại máy tính, bạn sẽ thấy kết quả nhanh khác ngay.
2. CHẬM KHI BẤM MENU START:
Trở ngại này là do thiết lập mở menu của Windows quá chậm, để chỉnh nhanh hơn, bạn vào Start > Run,REGEDIT, bấm Enter để mở trình Registry Editor. Bạn tìm đến khoá HKEY_CURRENT_USER \ Control Panel \ Desktop và bấm đôi chuột vào dòng MenuShowDelay để mở hộp thoại EditString, hãy thay đổi số trong mục Valuedata thấp xuống (số càng nhỏ, thời gian hiện menu càng nhanh). Bấm OK và đóng trình Registry Editor
3. CHẬM KHI BẤM CHUỘT PHẢI ĐỂ MỞ MENU NGỮ CẢNH:
Do trong menu ngữ cảnh có quá nhiều mục khiến cho thời gian load kéo dài, Bạn chỉ cần bỏ bớt những mục không cần thiết ra nhờ một ứng dụng nhỏ miễn phí có tên là Mmm free 2.02 (dung lượng 857KB, tải tại: http://download.cnet.com/Mmm/3000-2072_4-10396256.html
). Bạn cài đặt vào máy, sau đó khởi động chương trình Mmm rồi chọn gỡ bỏ hoặc tạm giấu những mục không cần thiết ra khỏi menu ngữ cảnh, menu sẽ xuất hiện nhanh hơn rất nhiều.
4. CHẬM KHI RÊ CHUỘT ĐẾN MỤC SENDTO:
Trong menu ngữ cảnh, mục Send To giúp cho thao tác copy nhanh hơn, nhưng nếu menu này chậm xuất hiện là do có quá nhiều mục trong nó. Bạn vào Start > Run,Send To rồi bấm Enter, thư mục Send To trong Windows Explore sẽ hiện ra, bạn hãy chọn xoá những mục không cần thiết khỏi thư mục này bằng phím Delete. Bạn sẽ thấy tốc độ xuất hiện menu SendTo được cải thiện ngay.
5. CHẬM KHI GIẢI PHÂN MẢNH ĐĨA (DEFRAGMENTATION):
Đây là căn bệnh chung khi dùng chức năng dồn đĩa của Windows, để khắc phục nó, bạn cần một công cụ hỗ trợ chuyên dồn đĩa, miễn phí, đó là Defraggler (3,92MB), dowload trực tiếp tại:
http://tinyurl.com/ychcslv  Sau khi cài đặt, bạn chạy chương trình, chọn ổ đĩa và bấm nút Analyze để chương trình phân tích tình trạng phân mảnh. Sau đó, chọn thẻ File list, bạn có thể tuỳ nghi chọn dồn đĩa cho một số file bị phân mảnh nhiều, chỉ cần đánh dấu highlight, và bằng menu ngữ cảnh ta chọn Defrag Highlighted, hoặc có thể chọn nút check trên đỉnh danh sách để chọn hết rồi bấm nút Defrag. Bạn sẽ thấy được tốc độ dồn đĩa thần tốc.
6. CHẬM KHI MỞ CỬA SỔ MY COMPUTER;
Đây là cửa ngõ để bạn truy xuất dữ liệu, vì vậy bất cứ sự chậm chạp nào cũng khiến bạn chán ngay từ thao tác đầu tiên này. Để khắc phục, sau khi mở cửa sổ My computer lên, bạn vào Tool > Folder Options, chọn thẻ View, trong vùng Advanced Settings, bạn gỡ bỏ (không chọn) mục Automatically search for network folders and printers.
7. CHẬM NẠP DANH SÁCH CÁC CHƯƠNG TRÌNH TRONG ADD OR REMOVE PROGRAMS:
Khi cần cài đặt hoặc gỡ bỏ một chương trình, bạn thường vào Start > Control Panel > Add or Remove Programs nhưng danh sách này hiện lên rất chập khi số lượng các chương trình được cài trên máy quá nhiều, hơn nữa việc gỡ bỏ từ đây cũng không triệt để mà thường để lại những tập tin tàn dư rất khó chịu. Thế nên, bạn nên dùng một ứng dụng hỗ trợ như Cclearer, My Uninstaller hoặc một chương trình đang được đánh giá cao là Your Uninstaller Pro 2010. Bạn sẽ luôn thấy việc gỡ bỏ một ứng dụng sẽ nhanh, dễ và sạch sẽ.
8. CHẬM KẾT THÚC MỘT CHƯƠNG TRÌNH BỊ TREO (UNRESPONSIVE):
Đây là một tình huống thật khó chịu khi một chương trình bị lỗi không thể tiếp tuc chạy và bạn muốn nó ngưng ngay để làm việc lại. Bạn hoàn toàn có thể hoá giải nhanh bằng cách vào Start > Run > REGEDIT bấm Enter để mở trình Registry Editor, tìm đến khoá HKEY_LOCAL_MACHINE\System\CurrentControlSet\Control\ bấm đôi chuột vào dòng WaitToKillServiceTimeout và thay đổi giá trị trong Value data thành 1000, bấm OK. Bạn sẽ thấy được thời gian mỗi khi cần đóng chương trình bị treo chỉ trong chớp mắt.
9. CHẬM CHẠP DO NHỮNG HIỆU ỨNG VÀ KIỂM TRA KHÔNG CẦN THIẾT:
Bạn vào System Properties trong Control Panel, chọn thẻ Advanced, mục Performance chọn Settings , trên hộp thoại hiện ra chọn thẻ Visual Effects và đánh dấu vào dòng Adjust for best performance. Bạn sẽ thấy hiệu suất làm việc của máy tính tăng lên một chút.
NHỮNG LỜI KHUYÊN BỔ SUNG:
- Giữ máy tính luôn sạch sẽ, gỡ bỏ triệt để các chương trình không cần thiết bằng các ứng dụng như Your Uninstaller Pro 2010.
- Không cài quá nhiều phần mềm, nhất là biết chọn những phần mềm thực sự tốt, chạy ổn định và phục vụ đắc lực cho mục đích công việc hiện hành.
- Hạn chế đến mức thấp nhất những chương trình khởi động cùng windows, và sử dụng một chương trình phòng diệt virus tốt, bạn sẽ thấy hiệu suất làm việc tăng lên rất nhiều.

- Nếu các cách làm trên vẫn không cải thiện được tốc độ cho Windows thì bạn tải tiện ích Tăng tốc này về, chỉ cần đổi tên thành .reg, sau đó bạn chỉ cần bấm đúp vào và OK. Cuối cùng tắt máy khởi động lại chiêm ngưỡng thành quả. Tải TẠI ĐÂY

1 nhận xét:

Công ty CP dịch thuật miền trung - MIDtrans nói...

MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân, Hệ thống thương hiệu: cong ty dich thuat mien trung dich thuat sai gon 247 dich thuat chuyen nghiep Vietnamese translation dich thuat sai gon dich thuat da nang pro

Đăng nhận xét

Các thủ thuật trên dungheineken đều đã được áp dụng thành công nhưng vì lý do nào đó mà các bạn thực hiện không được, xin các bạn nêu rõ cụ thể lỗi mà mình gặp phải. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết hơn.
* Hoặc bạn có thể liên hệ qua mail: dungheineken@gmail.com
Chúc các bạn thành công

▀▄▀▄▀▄ dungheineken.blogspot.com ▄▀▄▀▄▀




 
Powered by by: Blogger